Saturday, August 13, 2016

Tham Dự Đại Hội SOA lần thứ 40, 17 đến 21 tháng 10 năm 2016 Tại Khách Sạn Orleans, Las Vegas.

Huy Hiệu Liên Đoàn 5 LLDBVN được phục hồi năm 2016 
tại Fort Campbell, Kentucky 2016

Bàn tiếp tân và ghi danh trong Đại Hội SOA


 Châm ngôn treo trên tường trong Đại Hội SOA


Anh Em Vui là Chúng Ta Vui.
v/v. Tham Dự Đại Hội SOA lần thứ 40,
khai mạc từ 17 đến 21 tháng 10 năm 2016
Tại  Khách Sạn Orleans, Las Vegas. Tiểu bang Nevada Hoa-Kỳ.
 
1/. Lịch Sử
          Như anh em cũng biết Hội SOA (Special Operation Association) khởi đầu thành lập năm 1976 do các quân nhân  Hoa Kỳ (Green Beret) đã từng phục vụ  cho MAC-V-SOG  tại Việt Nam, 1 đơn vị đối nhiệm (Counterpart) , và họat động chung  (Underground- activities)  với  Nha-Kỹ-Thuật (STD) QLVNCH. 
            Hiện nay số hội viên của SOA  có khỏang trên dưới 4 ngàn người (có một số đã qua đời),  nhưng trong số này, số hội viên SOA gốc NKT (STD)  hay ARVN chỉ có khỏang  154  anh em, và  năm nay 2016 cũng là  mừng năm Sinh Nhật thứ 40 của hội SOA. (1976-2016).

2/. Việc Tế Nhị
          Vì số  người Mỹ  chiếm trên 94%  của Hội Viên SOA, họ  là những người  bạn chiến đấu  (Comrad-in-arms)  thuộc đơn vị  MAC-V-SOG  cùng sát cánh với NKT trong cuộc Chiến Việt nam.
            Hiện nay các Hội Viên SOA ai nấy đều  thay đổi, vì tuổi đời chồng chất... cho nên việc nhận ra nhau trong  các  Đại Hội SOA là việc không dễ, đó là chưa kể tới ngôn ngữ  khác biệt, do đó có một số anh em Việt nam  hơi  ngỡ ngàng hay cảm thấy hơi lạc lõng trong  các Đại Hội SOA .
            Tuy nhiên nếu chúng ta biết tìm thấy cơ hội trong mỗi khó khăn, thì qủa thật mỗi Đại Hội SOA tổ chức vào khỏang cuối tháng 10  hàng năm là dịp cho chúng ta "lôi-Hổ qúa giang", tức là lấy sức mạnh của người làm sức mạnh của ta, giúp anh em Người Mỹ gốc Việt, gồm Hội Viên SOA gốc ARVN cùng bạn hữu và gia đình  của chúng ta có cơ hội đòan tụ gặp nhau thật là thuận tiện mà lại vừa ít tốn kém vì:
            - Đại Hội SOA tại Las Vegas là nơi tiện lợi trăm bề như: gía vé máy bay đi đến Las Vegas đều qúa rẻ, khách sạn rẻ, là nơi du lịch nổi tiếng thế giới, tiện cho anh em AZ , những Tiểu bang lân cận và CA lái xe đến v.v...
            - Chúng ta không phải lo tìm địa điểm tổ chức Đại Hội riêng cho ta, không lo lễ nghi quân cách, không lo ban nhạc, không lo người phục vụ,  không lo  đặt đại tiệc (banquet) , không lo tìm phòng họp riêng cho anh em ARVN,  không lo cãi kọ, không phải "nghiến răng với nhau" nhau sau mỗi kỳ Đại Hội v.v...  mà tất cả do mấy ông Tây SOA lo 100%  và "lãnh đủ" thế cho ta.

3/. Buồn ơi hỡi chào mi !
          Để tránh  cảm giác bị lạc lõng, tránh  bị ngồi trong hóc bà tó.. hay không biết được xắp xếp ngồi đâu?  không muốn có cảm giác bị bỏ quên, hay muốn được giới thiệu trong SOAR, hay muốn được hướng dẫn từ A-Z trong việc ghi danh tham dự  Đại Hội SOA, gia nhập hội SOA, hay được giới thiệu tận tình các nơi vui chơi, du lịch, đưa đón, thăm thắng cảnh hay mua sắm v.v...
            Riêng năm nay 2016, anh em nào muốn tham dự SOAR thứ 40, xin đặt khách sạn Orleans trước ngày 15 tháng 9 năm 2016, và phải ghi danh tham dự SOA#40 trước ngày 15 tháng 10 năm 2016  để Hội SOA kịp thời gian  làm "Name Tag" cho người tham dự.
            Và đề nghị anh em nên ghi danh trọn gói (package) cho SOAR# 40, gía $160/người cho 4  ngày đêm từ 17 đến 21 tháng 10 năm 2016, còn nếu ghi danh 1 hay 2 ngày thì  xin vui lòng nghĩ lại vì không bõ công mà lại nhọc nhằn, lật đật ...
          Trong 4 ngày Đại  SOA# 40  gồm có chi ? - từ ngày thứ 1 đến ngày chót  chương trình đều được ghi rõ ràng từng chi tiết đã được đăng trong cuốn P.R.P (Pre-Reunion Package) mà anh em chúng ta đã được Hội SOA gởi đến từng người trong tháng 7/2016 vừa qua, tuy nhiên xin được tóm tắt  những điều cần biết như sau :
            - Đại Hội SOAR#40 được tổ chức trên nguyên tầng 2 của khách sạn Orleans và được mở cửa từ 6:00 AM sáng đến 12:00 PM khuya, anh chị em tham dự phải có "Name Tag' (bảng tên do SOA cấp) mới được vào.
            - Mỗi buổi sáng  từ 6:00 AM đều có cà phê, điểm tâm nhẹ và Donut. sau đó anh em có thể mua sắm quần áo, đồ lưu niệm độc quyền của SOA, hay có thể hàn huyên tâm sự lòai cua biển với bạn bè từ sáng đến khuya, với  tất cả các lọai rượu, tất cả các lọai bia, nước ngọt và đồ ăn nhẹ như salad, pizza,  thịt  các lọai, kem v.v..  đều được phục vụ hòan tòan miễn phí 100% và không giới hạn  (riêng mục này anh em nào biết nhậu thì chỉ trong 1 ngày là qúa đủ  vốn bỏ ra $160 rồi !)
            - Một bữa ăn trưa (Lunch) do SOA khỏan đãi vào thứ Tư 19 tháng 10 năm 2016
            - Một buổi đại tiệc (banquet) vào lúc 6:00 PM tối thứ Năm 20 tháng 10 năm 2016 (xin nhớ mặc đại lễ, hay đồ veston, qúi  chị  nên mặc áo dài hay Soiré)
            - Đó là chưa tính bao nhiêu mục vui bên ngòai như dạo phố trên đại lộ Las Vegas đi bằng xe Shuttle miễn phí, để xem show đại chiến Hải-tặc, Núi Hỏa Diệm Sơn, Phun Nước  độc đáo, viếng các đại sòng bài như Newyork Newyork, Ceasar, GMG, Tháp Eiffel, Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn, Plaza Downtown, hay kéo máy  v.v...     
            Đại Hội SOAR# 40 năm nay  là dịp cho anh em chúng ta và nhất là cho  bà xã và gia đình có dịp xả hơi tại Las Vegas (hấp hôn?)  và cũng là dịp  cho anh em  chúng ta gặp nhau hàng năm, như "Đến hẹn lại lên" !
            Đại Hội SOA #40  năm nay, mà trong 4 ngày Đại Hội, thì Hội SOA  sẽ dành ra 2 ngày cho du lịch (tùy-ý) như: Thứ ba 18 tháng 10  du lịch thăm thắng cảnh Grand Canyon (đóng thêm $95/người); và thứ Năm  20 tháng 10 thăm thắng cảnh Suối Sa Mạc Bornie Spring (đóng thêm $75/người bao gồm ăn BBQ tại Sa Mạc).
            Anh em ai đã ghi danh đóng tiền cho SOA rồi, nếu muốn ngồi chung hay có chỗ tốt, hoặc cần sự giúp đỡ hay hướng dẫn, xin vui lòng gọi cho chúng tôi biết càng sớm càng tốt  trước ngày 16 tháng 10 năm 2016.

Ghi chú:
- Rất Mong anh chị Ba, Đại tá Lê Quang Nghĩa  có mặt với  chúng em  trong SOAR#40 và xin nhắn Anh  Lê Minh và 2 anh em nhớ có mặt tại SOAR #40 để nhận PIN 20 năm Hội-Viên.
- Có 1 số anh em ARVN, và 1 số gia đình Tử Sĩ ARVN đang ở VN sẽ được mời qua Hoa-Kỳ tham dự  SOAR# 40.
- Theo kinh nghiệm có thừa nên năm nào  gia đình tôi cũng mang thêm nhiều đồ ăn VN như mắm ruốc kho thịt ba chỉ, canh rau mồng tơi, cá kho, dưa gía, thịt kho, mì gói, cơm, cà phê cái nồi ngồi trên cái kốc  v.v..  nên qúy huynh, tỷ muội nào ngán cơm Tây  có thể đến phòng khách sạn của chúng tôi để cùng nhau chia sẻ như thường năm cho vui nhá ! Everything on the house!

Người  Ăn Cơm Nhà Thổi Tù Và hàng Tổng,
L, Chieu, SOA # 947 GL (B-15 Kontum).
loihosoa@yahoo.com
714-733- 9089

1 comment:

  1. Ngoài hội viên chánh thức có thể ghi danh tham dự Đại Hội SOA, quý anh chị có thể mời thân hữu tham dự Đại Hội SOA, xin liên lạc với anh Lâm Ngọc Chiêu để ghi danh. Hạn chót ghi danh với giá hạ tại Orleans Hotel là 15 tháng 9 năm 2016
    Phạm Hòa

    ReplyDelete